Home » » Bộ Lưu Điện Bảo Vệ Dữ Liệu Như Thế Nào

Bộ Lưu Điện Bảo Vệ Dữ Liệu Như Thế Nào

Written By Nặc danh on Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014 | 03:22

Bộ lưu điện bảo vệ dữ liệu như thế nào

Thiết bị lưu điện được tạo ra nhằm mục đích duy trì nguồn điện trong một khoảng thời gian khi điện nguồn gặp sự cố như hạ áp, tăng áp đột ngột, cắt điện, trong khoảng thời gian lưu trữ điện người dùng có thể lưu trữ tài liệu, đóng các chương trình đang sử dụng và tắt máy an toàn. Bộ lưu điện bảo vệ dữ liệu như thế nào? Bản thân bộ lưu điện (UPS- Uninterruptible Power Supply) được tạo ra nhằm mục đích duy trì nguồn điện trong một khoảng thời gian khi điện nguồn gặp sự cố như hạ áp, tăng áp đột ngột, cắt điện… Tùy vào công suất, thời gian lưu trữ điện dự kiến sẽ là từ 3 cho tới 30 phút. Với khoảng thời gian này, người sử dụng có thể lưu trữ tài liệu, đóng các chương trình đang sử dụng và tắt máy an toàn. Những bộ lưu điện cho máy tính thông thường có công suất từ 500 cho tới 1100 VA.
Ở những bộ lưu điện hiện đại nhất hiện nay, khả năng bảo vệ máy tính hay đáp ứng nhu cầu công việc của người sử dụng được đảm bảo tối đa. Một số các tính năng quan trọng đáng được nói đến là công nghệ tự động điều chỉnh điện áp (AVR) giúp quá trình hoạt động của máy tính không bị gián đoạn với những thay đổi điện áp, ổ cắm chống sét lan truyền hay chức năng khởi động nguội (khởi động lại bằng tay với Reset Button). Đa dạng model Hiện nay, UPS là một mặt hàng không thể thiếu trong các cửa hàng bán linh kiện máy tính. Giá mặt hàng UPS khá ổn định, ít lên xuống thất thường như các mặt hàng công nghệ thông tin khác. Theo tư vấn của kỹ sư Từ Đức Minh GĐ một công ty chuyên về UPS , thì không cần bàn cãi về chức năng bảo vệ máy tính không bị “sốc” khi trường hợp điện cung cấp cho máy tính bị cúp đột ngột của UPS, vấn đề còn lại là chọn UPS như thế nào phù hợp với hệ thống máy tính mà bạn đang sử dụng. Theo kỹ sư Phong, nên chọn các model UPS được tích hợp Công nghệ điều chỉnh điện áp tự động và chức năng khởi động nguội.
Công nghệ điều chỉnh điện áp tự động AVR (automatic voltage regulation) là một trong những tính năng đáng quan tâm nhất của loạt sản phẩm Bộ lưu điện Back-UPS dòng RS của APC bao gồm các sản phẩm Back-UPS RS500/RS650/RS1100 tương ứng với công suất máy. Công nghệ này cho khả năng điều chỉnh cả điện áp cao và điện áp thấp đến một mức độ an toàn nhất, cho phép giảm thiểu việc sử dụng ắc quy ngay cả khi có sự dao động điện áp đầu vào, từ đó giúp tiết kiệm năng lượng để đáp ứng tốt nhất trong thời gian nguồn điện lưới bị mất. Cũng theo kỹ sư Minh, để tránh tình trạng tụt áp hay quá áp bất thường trong suốt một thời gian dài, hay thậm chí là quá tải khi người sử dụng không ngồi bên bên máy, bộ lưu điện cần thiết phải có thêm một tính năng đó là chức năng khởi động nguội. Khi gặp tình trạng quá tải, bộ lưu điện sẽ tự động ngưng hoạt động để bảo vệ các thiết bị ngoại vi không bị ảnh hưởng xấu – một nhiệm vụ giống như một chiếc cầu chì truyền thống sẽ giúp máy tính tránh được tình trạng đoản mạch. Chỉ một thao tác đơn giản là nhấn vào nút reset button sau khi sự cố điện đi qua, UPS của Bạn lại tiếp tục đóng vai trò người bảo vệ máy tính và dữ liệu. Trong số các sản phẩm Back-UPS của APC, các bộ lưu điện Back-UPS RS500/RS650/RS1100 đều có đầy đủ 2 chức năng hữu ích này. Với chế độ bảo hành một đổi một (1 đổi 1) (hot swat) trong thời gian bảo hành của máy và đặc biệt áp dụng chế độ bảo hành 24 tháng cho pin, APC được xem là một nhà sản xuất cam kết mạnh mẽ nhất cho chất lượng sản phẩm tại thị trường Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Mr. Trung
Tel - 0918 499 343
Ms. Hoàng Thanh
Hotline: 0918 499 343