Home » » Các Giải Pháp Tắt Mở Bộ Lưu Điện UPS APC Một Cách Đúng Chuẩn

Các Giải Pháp Tắt Mở Bộ Lưu Điện UPS APC Một Cách Đúng Chuẩn

Written By Nặc danh on Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014 | 03:18



- Cung cấp điện nguồn cho UPS để bật UPS
(1). Ngay khi được kết nối với nguồn điện, . Ðối với bộ lưu điện công xuất từ dòng sản phẩm SURT1000XLI  trở lên thì chế độ chạy bypass đã được thiết kế chế độ autobypass (thiết bị bộ lưu điện ups apc sẽ tự chuyển chế độ bypass khi nguồn điện có sự chạm chập hay có vấn đề về dòng điện)chúng ta hoàn toàn yên tâm về sự an toàn của thiết bị khi dùng sản phẩm bộ lưu điện ups apc
(2). Ấn và giữ nút "Power on" trong khoảng hơn 1 giây để bật bộ lưu điện
UPS APC .
(3). Khi được kích hoạt, bộ lưu điện UPS APC sẽ bắt đầu quá trình tự kiểm tra với các đèn báo (đèn báo từ 1-6) ở mặt trước được bật lên và sau đó từng đèn một lần lượt tắt đi theo trình tự từ dưới lên. Vài giây sau, đèn báo bộ chuyển đổi được bật lên. UPS đang hoạt động theo chế độ sử dụng điện nguồn). Nếu điện nguồn không bình thường, thì bộ lưu điện UPS APC sẽ tự chuyện qua làm việc theo chế độ ắc quy.


Bật bộ lưu điện UPS APC theo chế độ ắc quy (không nối với nguồn điện):
(1). Không cung cấp điện nguồn, nhấn và giữ nút "Power on" trong hơn 3 giây để bật UPS.
(2). Trong quá trình bật điện, UPS hoạt động giống như khi nó được nối với điện nguồn chỉ trừ việc đèn báo điện nguồn không bật sáng và thay vào đó đèn báo ắc quy bật sáng cùng với tiếng bip bip báo hiệu đang dùng
nguồn dự phòng của accu .

Tắt bộ lưu điện UPS APC khi đang được nối với điện nguồn:
(1). Ấn và giữ nút "Power off" liên tục trong hơn 3 giây để tắt UPS và bộ chuyển đổi cũng được tắt ngay lập tức.
(2). Khi đang được tắt, UPS sẽ bắt đầu tự kiểm tra. Tất cả các đèn báo (đèn báo từ 1-6) sẽ sáng lên và sau đó tắt dần từng cái một theo thứ tự từ dưới lên.
(3). Sau khi đã hoàn thành các bước ở trên để tắt bộ lưu điện  UPS APC , ổ cắm đầu ra của UPS vẫn có dòng điện. Ðể ngắt dòng điện ở đầu ra của UPS, chỉ cần ngắt nguồn cung cấp điện và UPS sẽ bắt đầu tự kiểm tra. Cuối cùng, không còn có đèn báo nào sáng ở mặt trước của UPS và các ổ cắm đầu ra của UPS không còn có điện áp nữa.


Không cung cấp điện nguồn, tắt  bộ lưu điện UPS đang hoạt động ở chế độ ắc quy:
(1). Ấn và giữ nút "Power Off" trong hơn 3 giây để tắt UPS.
(2). Khi đang được tắt, UPS bắt đầu tự kiểm tra và tất cả các đèn báo (đèn báo từ 1-6) sẽ sáng lên và sau đó tắt dần từng cái theo thứ tự từ dưới lên. Cuối cùng, không còn đèn nào sáng ở mặt trước của UPS và ổ cắm đầu ra của UPS không còn điện áp nữa


Chế độ sử dụng điện nguồn (chế độ dây):
Ở chế độ sử dụng điện nguồn, các ký hiệu ở mặt trước được minh hoạ bằng biểu đồ dưới đây. Ðèn báo điện nguồn và đèn báo bộ chuyển đổi bật sáng. Ðèn báo thiết bị tải điện sẽ được bật sáng phù hợp với điện dung của thiết bị tải điện được kết nối.
(1). Nếu đèn báo điện nguồn nhấp nháy, điều đó cho biết có vấn đề về đấu lộn cực (L,N) mà có thể dẫn tới chập điện. UPS vẫn đang làm việc ở chế độ điện nguồn. Nếu đèn báo ắc quy bật sáng cùng thời điểm, điều đó cho biết điện áp hay tần số điện nguồn vượt ra khỏi mức bình thường đối với đầu vào của bộ lưu điện UPS APC .giải pháp  chuyển bộ lưu điện ups APC  sang hoạt động ở chế độ ắc quy.
(2). Nếu đầu ra  của bộ lưu điên ups apc là quá tải, các đèn báo mức độ quá tải sẽ được bật lên và bộ phận báo động sẽ kêu hai tiếng bíp liền trong 1 giây. Bạn phải ngắt một số thiết bị tải điện không cần thiết từng cái một để giảm số thiết bị tải điện được nối với UPS sao cho thấp hơn 100% điện dung của UPS. Tài liệu kỹ thuật ups apc
(3). Nếu đèn báo ắc quy nhấp nháy, điều đó báo hiệu rằng ắc quy không được nối với UPS hoặc điện áp của ắc quy của
bộ lưu điện quá thấp. Bạn phải kiểm tra xem liệu ắc quy có được nối với UPS APC  một cách thích hợp không. Nếu việc kết nối giữa UPS và ắc quy được kiểm tra mà không có vấn đề gì thì có thể do ắc quy có vấn đề hoặc quá hạn sử dụng, trong trường hợp này hãy tham khảo phần "sử dụng bộ lưu điện an toàn "
Lưu ý:
Việc nối với máy phát điện phải được thực hiện theo các bước sau:
Khởi động máy phát điện và chờ cho tới khi máy vận hành ổn định trước khi nối ổ cắm đầu ra của máy phát điện với UPS (phải chắc chắn rằng UPS đang ở chế độ không làm việc). Sau đó, bật UPS theo quy trình khởi động. Sau khi UPS được bật lên, mới kết nối từng thiết bị tải điện một với UPS.
Nên lựa chọn máy phát điện AC có công suất gấp 1.5 của bộ lưu điện UPS APC .

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Mr. Trung
Tel - 0918 499 343
Ms. Hoàng Thanh
Hotline: 0918 499 343