Home » » Những Nguyên Nhân Có Thể Gây Ra Sự Cố Về Điện

Những Nguyên Nhân Có Thể Gây Ra Sự Cố Về Điện

Written By Nặc danh on Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014 | 04:33

Những nguyên nhân có thể gây ra sự cố về điện

Ngày nay, nhu cầu về chất lượng nguồn điện ngày càng trở lên cấp bách và liên tục.
Thực vậy, thiết bị điện tăng lên trở lên quan trọng, đóng vai trò thiết yếu đối với danh nghiệp, với sự an toàn của người dân, để lưu trữ và xử lý dữ liệu và với thông tin liên lạc. Sau cùng, các chức năng này được thực hiện bởi các thiết bị tinh vi và nhảy cảm, nó có thể bị ảnh hưởng bởi sự xáo trộn đến từ việc cung cấp nguồn điện. Có nhiều loại sự cố về điện khác nhau liên tục gây nguy hiểm cho thiết bị điện tử như có những tác động khác nhau trên các tải trọng khả dụng (chẳng hạn với các hệ thống máy tính):

Sự cố
Mô tả
ảnh hưởng
Sự Phóng điện
Mức điện áp giảm đột ngột. Đây là nhiễu loạn phổ biến nhất (thậm chí 87%) do nguồn cung cấp điện và được gây ra bởi sự kích hoạt của các thiết bị điện như động cơ, máy nén khí, thang máy và thang máy vận chuyển hàng hóa.
Giảm lượng điện yêu cầu bởi một máy tính để có thể hoạt động chính xác,
mà khiến bàn phím ngừng làm việc hoặc hệ thống bị treo đột xuất, kết quả là tổn thất và thiệt hại của các dữ liệu được xử lý.
Mất nguồn
Một mất nguồn có nghĩa là không được cung cấp nguồn điện ở tất cả các nơi. Nó có thể là do nhu cầu sử dụng quá mức năng lượng điện, bão, băng tuyết trên đường dây điện, tai nạn giao thông, khai quật, động đất …
Những tác động này gây mất dữ liệu có thể liên quan đến một sự gián đoạn thông tin liên lạc, không có ánh sáng, dây chuyền sản xuất dừng lại, gián đoạn hoạt động kinh doanh, các mối nguy hiểm cho người dân, vv
Đột biến
sự đột biến, hoặc điện áp nhất thời, điện áp đột biến đột ngột. Đột biến thường có thể xảy ra được gây ra bởi sét và sau đó nguồn cung cấp điện được phục hồi sau khi mất điện.
Nó cũng có thể ảnh hưởng đến thiết bị điện tử thông qua nguồn điện cung cấp, đường dây nối tiếp hoặc đường dây điện thoại và thiệt hại hoặc phá hủy hoàn toàn các thành phần và gây ra một sự mất mát dữ liệu vĩnh viễn.
Quá áp
Đây là mức tăng điện áp ngắn, thường kéo dài 1/120 của một giây. Quá áp có thể được gây ra bởi động cơ điện rất mạnh, chẳng hạn như hệ thống điều hòa không khí. Khi chúng tắt, điện áp vượt quá bị tiêu tán trên dòng điện.
Máy tính và các thiết bị điện rất nhạy cảm khác yêu cầu điện áp biến trong lĩnh vực dung sai nhất định. Bất kỳ giá trị điện áp lớn hơn giá trị đỉnh hoặc mức điện áp có hiệu quả (điều này có thể được coi là điện áp trung bình) nhấn mạnh các thành phần nhạy cảm và gây ra lỗi trước.
Nhiễu EMI / RFI
Tiếng ồn do giao thoa điện từ và đài phát thanh can thiệp thay đổi hình sin tạo ra bởi các nguồn điện cung cấp. Nó được tạo ra bởi các yếu tố và hiện tượng khác nhau, bao gồm cả sét, chuyển tải, máy phát điện, máy phát vô tuyến và thiết bị công nghiệp.
Tiếng ồn có thể liên tục hoặc không đổi và đưa ra quá độ, các lỗi và các vấn đề trong các dữ liệu máy tính hoặc trong viễn thông. Nó cũng có thể dẫn đến trục trặc trong các thiết bị điện khác nhau.
Dòng điện kí sinh và dòng điện hài
Được tạo ra bởi nhiễu không khí hoặc những thay đổi, sự thay đổi tải, máy phát điện hiện tại, lượng phát thải điện và các hệ thống công nghiệp.
Những rối loạn gây ra lỗi trong việc thực hiện các chương trình phần mềm, sự suy giảm đầu tiên của máy tính và các dữ liệu mà họ có, trục trặc trong các loại thiết bị điện.
Biến tần
Chúng thường xảy ra trong năng lượng được sản xuất của các đơn vị cung cấp điện.
Các biến gây ra lỗi trong việc thực hiện các tính toán, các vấn đề thông ngôn liên quan đến thiết bị hỗ trợ từ tính (đĩa, băng, vv), các loại vấn đề khác nhau liên quan đến các ứng dụng điện.

Từ đó phải tìm cách loại bỏ những sự cố đó. Có nhiều giải pháp kỹ thuật khác nhau cho vấn đề này, những giải pháp này được so sánh trên cơ sở của hai tiêu chuẩn sau để đánh giá: Liên tục cung cấp điện, chất lượng điện cung cấp. Một giải pháp được đề xuất đó là sử dụng UPS (Uninterruptible Power Supply), UPS là thiết bị cung cấp nguồn liên tục hay bộ lưu điện dự phòng nhằm làm tăng độ tin cậy cung cấp điện cho hệ thống. UPS cung cấp tạm thời điện năng nhằm duy trì sự hoạt động liên tục của các thiết bị sử dụng khi điện lưới gặp sự cố (như mất điện, tăng giảm điện áp, tần số quá giới hạn cho phép, sự cố khác...) trong một khoảng thời gian với công suất giới hạn theo khả năng của UPS. cung cấp cho tải một năng lượng điện liên tục, chất lượng cao, không phụ thuộc mọi tình trạng của hệ thống cung cấp.

1 nhận xét:


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Mr. Trung
Tel - 0918 499 343
Ms. Hoàng Thanh
Hotline: 0918 499 343